Trò chơi điện tử, đặc biệt là trò chơi giải đố, luôn là tâm điểm trong cuộc sống của Konomi Kasahara. Tuy nhiên, khi vào trường trung học Hanamiya, cô quyết định thoát khỏi lối sống này. Khi Konomi đi lang thang trong hành lang để tìm kiếm một hoạt động mới để tham gia, cô tình cờ gặp một bức tường khổng lồ thuộc sở hữu của đội leo núi đá của trường. Bị mê hoặc, cô ấy cố gắng mở rộng bức tường, phát hiện ra rằng cô ấy có thể sử dụng các kỹ năng giải câu đố của mình để giúp cô ấy lên đến đỉnh.
Chắc chắn rằng cô ấy đã tìm thấy tiếng gọi của mình, Konomi ngay lập tức tham gia câu lạc bộ. Khi cố gắng cải thiện kỹ năng leo núi của mình, Konomi, cùng với những người còn lại trong Đội leo núi Hanamiya, sẽ tìm hiểu ý nghĩa thực sự của việc trở thành một "nhà leo núi thể thao" và nỗ lực để đạt được chiến thắng trong các cuộc thi sắp tới.